homeaboutusprojectnewsdata


english

 
 
   

   
 
 
 

ขนส่งทางน้ำฯ แจ้งความผู้ถมดินอ่าวปอ

หนังสือพิมพ์เสียงใต้ วันที่ 16 มิ.ย 2552

ขนส่งทางน้ำฯ แจ้งความดำเนินคดี พร้อมทำหนังสือแจ้งรื้อถอน บุกรุกสร้างเขื่อน-ถมดินริมทะเล “บ้านอ่าวปอภูเก็ต” แล้ว

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการบุกรุกสร้างเขื่อนถมดินริมทะเล ม.บ้านอ่าวปอ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า ขณะนี้คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาเพื่อตรวจสอบกรณีการบุกรุกสร้างเขื่อน และถมดินริมทะเลบ้านอ่าวปอได้รายงานผลการดำเนินการกลับมาแล้ว  ซึ่งเรื่องนี้สืบเนื่องมาจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านอ่าวปอส่งเรื่องร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้ตรวจสอบการสร้างเขื่อน และถมดินริมทะเลดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการทำผิดจริง โดยมีการสร้างเขื่อน และถมดินกว้างประมาณ 15 เมตร ยาวประมาณ 300 เมตร

ขณะที่นายทรงชัย ณ นคร เจ้าหน้าที่ขนส่งทางน้ำชำนาญงาน สำนักงานขนส่งทางน้ำทางน้ำที่ สาขาภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการเข้าไปตรวจสอบปัญหาเรื่องการลักลอบสร้างเขื่อนและถมดินบ้านอ่าวปอ หมู่ที่ 6 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบว่ามีการสร้างเขื่อนและถมดินในทะเล ความกว้างโดยเฉลี่ย 15 เมตร ยาว 300 เมตร ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานขนส่งทางน้ำที่ สาขาภูเก็ตได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรถลางไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด  นอกจากนั้นยังได้ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ที่ดำเนินการสร้างเขื่อนและถมดินให้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างทั้งหมดแล้วด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในการดำเนินการนั้นนั้นขณะนี้ได้ทำรายงานส่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตแล้วถึงผลการดำเนินการในส่วนของสำนักงานขนส่งทางน้ำที่สาขาภูเก็ต

 
 
องค์การความร่วมมือเพื่อการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติอันดามัน (ARR) 24/28 หมู่ 1 ถนนศักดิเดช  ต.วิชิต อ. เมือง จ.ภูเก็ต 83000  
โทรศัพท์/โทรสาร 076-393458    Email: